CÔNG TY CỔ PHẦN ALPHAGROUP > Tin tức > Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm, đồ uống thu hút gần 300 doanh nghiệp tham dự

Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm, đồ uống thu hút gần 300 doanh nghiệp tham dự

Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư.

Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Sáng 6/11, tại Hà Nội đã chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì, thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quang Phòng, Chủ Tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống.

Vietfood&Beverage-Propack Vietnam 2024 có quy mô lên tới 350 gian hàng, quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ tiếp đón hơn 10.000 lượt khách tham quan.

Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655.000 tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới

Tiếp nối thành công của các kỳ trước, Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống, thiết bị công nghiệp chế biến lần thứ 10 lần này tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây, đồng thời triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

“Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo, workshop chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng sẽ đem lại cho các đơn vị và doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp và tiếp nhận thông tin và nâng cao nhận thức về các tiêu chuẩn, quy trình sản xuất và những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng,” ông Hoàng Quang Phòng nói.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức thông tin, Vietnam & Beverage – Propack Vietnam 2024 quy tụ gần 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan.

Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất – cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam. Nổi bật là công ty Tân Nhất Hương – công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước.

IMG_7454.jpg
Khách hàng trải nghiệm mua sắm tại gian hàng của TH true food. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Tại khu vực gian hàng Thực phẩm, tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy… giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.

Còn khu gian hàng Đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.

Triển lãm sẽ kéo dài ngày 9/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Chương trình kết nối giao thương 1:1, trong đó ưu tiên hàng đầu là mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất, sắp xếp trước lịch gặp mặt 1:1 theo yêu cầu, có hỗ trợ phiên dịch.

Ngoài ra, các hội thảo, tọa đàm chuyên đề ngành F&B; hội thảo Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững…

Tin liên quan