CÔNG TY CỔ PHẦN ALPHAGROUP > Tin tức > Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.

Mới đây, tại TP.HCM, Glico – nhà sản xuất thực phẩm nổi tiếng toàn cầu với sản phẩm biểu tượng Pocky, chính thức ra mắt sản phẩm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Glico Icreo Learning Milk.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp được nghiên cứu dành riêng cho trẻ em từ 3 tuổi, nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là được bổ sung lutein – một dưỡng chất thiết yếu cho thị lực và sự phát triển nhận thức, nhằm bảo vệ đôi mắt non nớt của trẻ khỏi tác hại của ánh sáng xanh. Đây là mối quan tâm ngày càng gia tăng tại Việt Nam trong môi trường số hóa, khi trẻ em tiếp xúc với màn hình điện tử và các thiết bị di động từ rất sớm.

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới - Ảnh 1.

Sản phẩm sữa mới được Glico ra mắt tại Việt Nam, trước cả thị trường Nhật Bản. Ảnh: Phúc Minh

Ông Keiichiro Tsuji – Giám đốc điều hành Ezaki Glico Việt Nam, cho biết Việt Nam là thị trường đầu tiên ra mắt sản phẩm này.

Theo ông Keiichiro Tsuji, việc chọn Việt Nam ra mắt sản phẩm mới, trước cả Nhật Bản nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng của tập đoàn trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng đa dạng của trẻ em trong khu vực.

Đánh giá về thị trường Việt Nam, lãnh đạo Glico tại Việt Nam cho rằng sau 3 năm Covid-19, Việt Nam vẫn giữ vững tăng trưởng GDP qua các năm.

Nhóm sản phẩm từ sữa từ quý III/2024 cũng đã ghi nhận tăng trưởng dương so với các ngành hàng khác. Ngành hàng sữa cho trẻ nhỏ, theo dự đoán, ngành hàng sữa bột từ 2024 đến 2029 sẽ tăng 21%. Thậm chí ngành hàng hàng sữa nước tăng đến 37% so với cùng kỳ. Bên cạnh những thách thức thì đây là tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Dù Glico là thương hiệu lớn song mức độ nhận diện cũng như độ phủ của thương hiệu tại Việt Nam chưa cao. Đại diện doanh nghiệp cho biết việc ra mắt sản phẩm mới cũng đánh dấu sự mở rộng của thương hiệu tại các kênh phân phối.

Theo đó, “ông lớn” ngành sữa này đã hợp tác với Con Cưng, chuỗi bán lẻ hàng đầu dành cho mẹ và bé tại Việt Nam. Kể từ tháng 10/2024, các sản phẩm Glico Icreo đã có mặt tại 150 cửa hàng Con Cưng và trên nền tảng thương mại điện tử của họ.

Quan hệ đối tác này không chỉ bổ sung thêm vào sự hiện diện rộng rãi của Glico tại hơn 12.000 cửa hàng bán lẻ đến thời điểm hiện tại mà còn mở rộng sự hiện diện của thương hiệu tại các chuỗi mẹ và bé lớn như Kidsplaza, Avakids, Soc & Brothers, cùng các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.

Vào năm 2025, quan hệ đối tác sẽ mở rộng đến tất cả 700 cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc, phục vụ hơn 9 triệu gia đình mỗi năm.

Tin liên quan