CÔNG TY CỔ PHẦN ALPHAGROUP > Tin tức > Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Ngày 10/12/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.

Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), ông Nguyễn Quang Học – Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), các chuyên gia, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Namlãnh đạo và phóng viên một số báo, tạp chí ở trung ương và Hà Nội; các tác giả có tác phẩm đạt giải; cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam… 

Ông Nguyễn Văn Chương – Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu 

Theo ông Nguyễn Văn Chương – Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam) trải qua 24 năm xây dựng và phát triển đã làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, được bạn đọc trên cả nước và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian gần đây, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam với Măng sét mới, kích thước hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam

Tháng 10 vừa qua, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam đối với nhà báo Nguyễn Văn Chương. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động Tạp chí in đối với Tạp chí Đồ uống Việt Nam với măng sét mới, kích thước mới. Tạp chí ra mắt bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 – 15/5/2025).

Ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam phát biểu 

Bộ nhận diện mới mang tới hình ảnh của một Tạp chí hiện đại, trẻ trung, màu sắc hài hòa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng – Hấp dẫn – Thiết thực – Hiệu quả”. Màu đỏ là màu của nhiệt huyết (đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam). Màu xanh là màu của cuộc sống, thể hiện trách nhiệm của cơ quan truyền thông gìn giữ, phụng sự vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững… Slogan ấn tượng cảu Tạp chí là “Tạp chí Đồ uống Việt Nam – Hương vị của Cuộc sống”, mong muốn mang tới mỗi người, mỗi nhà hương sắc, hương vị của cuộc sống vì an toàn, hạnh phúc, vì văn hóa của người Việt.

Măng set Tạp chí Đồ uống Việt Nam đảm bảo tiêu chí “Sang trọng – Hấp dẫn – Thiết thực – Hiệu quả”.

 Bộ Mới số 1 Tạp chí Đồ uống Việt Nam 

Với việc trình bày đẹp, nội dung phong phú, Bộ Mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ góp phần tôn thêm sự sang trọng của các sản phẩm, thương hiệu hàng đầu ngành Đồ uống Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Nội dung các số Tạp chí in đều được chia sẻ trên các nền tảng nên độ phủ lớn, số lượng bạn đọc ngày càng tăng cao, uy tín, thương hiệu của Tạp chí đã nâng lên tầm cao mới. 

Ban Tổ chức trao giải cho tác giả nhận giải B

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp ngành Đồ uống, Tạp chí đã tổ chức thành công một số sự kiện như Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng; Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”. Phát động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”; Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước”… Tiếp nối hoạt động này, tháng 12/2022, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn…

Tác giả nhận giải C

Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Các tác giả nhận giải Khuyến khích

Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Chấm giải Cuộc thi “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”. Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 01 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.

Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

 

 

Ngày 10/12/2024, Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” đã thành công tốt đẹp. Sự kiện đã nhận được ý kiến đánh giá cao của các đại biểu, Tạp chí Đồ uống Việt Nam Số 1 của Bộ Mới thật sự đẹp, sang trọng, nội dung phong phú, bổ ích về ngành Đồ uống Việt Nam.

 

 

Buổi lễ có sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác phát triển.

 

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

 

Tin liên quan